Lược sử Hội Thánh Phước Thiện (Tĩnh Quãng Ngãi)

Hiện diện có:

– MS Phan Vĩnh Cự – Hội Trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (Miền Nam);

– MS Phan Ân, MS Võ Đình Đán: UV Tổng Liên Hội;

– MS Mã Phúc Hiệp: Thư ký Hội đồng Giáo phẩm Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền nam)

– Ban Đại diện Tin Lành các tỉnh: Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng;

– MSNC Trần Ngọc Anh – Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Phước Thiện;

– Tôi con Chúa trong và ngoài Hội Thánh đã về tham dự với khoảng 400 người.

Bên cạnh đó, đại diện chính quyền sở tại cũng đã tham dự.

Sau lời cầu nguyện khai lễ của MS Dương Quang Hòa, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành thành phố Đà Nẵng. Ban hát lễ Hội Thánh Tin Lành Phước Thiện đã tôn vinh Chúa Thánh ca 415 “Ơn Giê-xu cao sâu lắm thay” để dâng lên Chúa lời tạ ơn về những ơn lành Chúa ban cho suốt 55 năm thành lập Hội Thánh.

MS Phan Vĩnh Cự đã dùng Lời Chúa trong Kinh Thánh Lu-ca 9:57-62, câu gốc: Mác 1:19, để khích lệ đời sống tin kính Chúa của tôi con Chúa qua đề tài “Hãy Theo Ta”.

Hội Thánh cũng dành thời gian để tri ân công khó của tiền nhân đã gây dựng, vun đắp Hội Thánh Chúa tại đây. Giây phút cảm động nhất có lẽ là lúc trao quà cho Quản nhiệm Hội Thánh, Phu nhân MSNC Trần Ngọc Anh đã nhận quà thay cho chồng bởi ông vẫn còn ngồi trên xe lăn vì tai nạn giao thông trước đó 1 tháng.

MS Phan Ân đã thay mặt Giáo Hội có lời chúc mừng và quà tặng Hội Thánh. Đại diện chính quyền địa phương cũng có lời chúc mừng và lẵng hoa trao tặng.

Chương trình kết thúc lúc 11 giờ sau lời cầu nguyện chúc phước của MSTS Nguyễn Ngọc Dư.

Hiện nay MSNC Trần Ngọc Anh, Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Phước Thiện vẫn còn ngồi xe lăn do bị tai nạn giao thông cách đây gần 1 tháng. Xương đùi chân phải của ông bị gãy ngang nên tạm thời chưa thể đi lại trong vòng 1 năm. Xin quí tôi con Chúa khắp nơi dâng lời cầu thay để Đức Chúa Trời, là Đấng Yên Ủi thăm viếng, chăm sóc, hỗ trợ tôi tớ Chúa trong thời gian điều trị. Phu nhân MSNC Trần Ngọc Anh cũng bị dập đốt sống nên đi lại rất khó khăn.

“55 năm không quá dài cũng không quá ngắn đã trôi qua, nhưng cũng đủ để con dân Chúa ôn lại những ơn phước mà Ngài ban. Những biến cố lịch sử ảnh hưởng nhiều đến làng chài Phước Thiện, cũng đã làm cho Hội Thánh Chúa trải qua nhiều thăng trầm có những lúc dường như kiệt quỵ. Nhưng tạ ơn Chúa, trong cánh tay đầy quyền năng của Đức Chúa Trời che chở và dẫn dắt nên Chi Hội Phước Thiện không những tồn tại mà vẫn còn sống động và tăng trưởng cho đến hôm nay…” (trích lời nói đầu Lược sử Hội Thánh Tin Lành Phước Thiện).

https://www.facebook.com/alphatrungly/videos/403025933788895/?t=9

Bài Khác