“Kinh thánh” Là một kho tàng vô giá để lại nhiều chứng cứ lịch sử. Ngày hôm nay Khoa học khám phá và nghiên cứu đều được ứng nghiệm.!

Nguyên bản Kinh thánh cổ.

Nghiên cứu quỹ đạo vệ tinh nhân tạo, tìm lại 23 giờ 20 phút và 40 phút bị mất
Việc xảy ra cách đây nhiều năm về trước. Tại trạm nghiên cứu vũ trụ ở Crimpelth thuộc tiểu bang Meryland nước Mỹ, các nhà khoa học hàng ngày dùng máy tính làm việc đã truy ngược lại một triệu năm về trước để điều tra lại quỹ đạo của mặt trăng và mặt trời. Không thể phóng được vệ tinh nhân tạo nếu không biết cặn kẽ quỹ đạo của mặt trăng và mặt trời. Chỉ sau khi kết thúc việc điều tra quỹ đạo của mặt trăng, mặt trời, và cả các hành tinh xung quanh, thì mới có thể vẽ được quỹ đạo của vệ tinh nhân tạo sẽ phóng lên. Nhưng khi đang tiến hành công việc điều tra đó bỗng nhiên máy tính dừng lại đột ngột và trên máy tính chỉ báo có tính hiệu lạ. Kết quả điều tra tỉ mỉ, họ hiểu ra một sự thực là: một ngày trên các quỹ đạo đã biến mất, trong khi trên máy tính không có trục trặc nào. Các nhà khoa học vũ trụ giỏi nhất nghiên cứu kỹ, không thế nào giải quyết được vấn đề này. Nếu việc này không cứu vãn, thì không thể phóng vệ tinh nhân tạo lên, đó là vấn đề rất nghiêm trọng đến mức gần như bất khả kháng.
Mấy ngày sau có một thanh niên đã từng đi nhà thờ Tin Lành lên tiếng : “Thưa quý vị, đây là câu chuyện tôi nghe hồi nhỏ ở trường học. Ông Giô-suê đã cầu nguyện để mặt trời ngửng lại trong một ngày đấy.” Khi nghe thấy lời này tất cả mọi người đều cười phá lên. Nhưng không còn cách nào khác, một nhà khoa học lớn tuổi đã đề nghị : “Không biết có như vậy không, ta thử tìm hiểu qua Kinh Thánh xem sao.” Sau đó, họ đã đọc Giô-suê một cách kỹ lưỡng. “Mặt trời bèn dừng, mặt trăng liền ngừng, cho đến chừng dân sự đã báo thù quân địch mình… Mặt trời dừng lại giữa trời và không vội lặn ước một ngày trọn” (Giô-suê 10:13). Các nhà khoa học đã dùng máy tính xem xét lại thời gian lúc đó và vô cùng ngạc nhiên. Họ đã phát hiện ở đấy thiếu mất 23 giờ 20 phút.

10 điều răng (Luật pháp của Giê-hô-va, Đức Chúa Trời,

Vì sự thực này, các nhà khoa học vô cùng phấn khởi với suy nghĩ: “Không chừng 40 phút còn lại cũng có thể tìm thấy trong Kinh Thánh”, họ đã nhiệt tình đọc và điều tra Kinh Thánh. Cuối cùng, đến tận chương 20 của sách 2 Các Vua. Ở đây có câu chuyện thực được ghi : Ê-xê-chia vua Giu-đa bị bệnh nặng gần chết đã khẩn thiết cầu nguyện Đức Chúa Trời nên đã được kéo dài cuộc sống thêm 15 năm, và lúc đó, vua Ê-xê-chia đã cầu xin Đức Chúa Trời cho một dấu để làm chứng về việc Ngài sẽ làm. Lúc đó, Đức Chúa Trời đã quay ngược lại 10 độ bóng của năm. Mắt các nhà khoa học đã dừng lại ở đoạn này. Đồng hồ năm, lấy vòng tròn làm trung tâm chia 24 giờ. Trong đó có 10 độ có nghĩa chính xác là 40 phút. Họ lặng lẽ quỳ xuống và cầu nguyện “Lạy Đức Chúa Trời, chúng con đã quên lời dạy chính xác của Ngài.”
Kinh Thánh không phải là một cuốn sách giáo khoa. Vì vậy, không nói nhiều về khoa học và cũng không dùng nhiều từ chuyên môn mà các nhà khoa học hiện đại thường dùng. Nhưng khi nói về khoa học thì Kinh Thánh nói rất chính xác : Tri thức khoa học mà các nhà khoa học hiện đại có, thì người thời xưa làm sao mà có được. Thậm chí lúc đó còn là thời điểm mà thế giới quan bị tính thần thoại và phi khoa học thống trị. Bất chấp điều đó, Kinh Thánh diễn tả rất chính xác về sự thực khoa học.
Xin lấy ví dụ sau đây : Gióp 26:7 có chép : “Chúa trải Bắc cực ra trên vùng trống, treo trái đất trong khoảng không” – Gióp là người sống ở khoảng năm 2000 TC và ông nói rõ rằng trái đất đứng ở trong không trung. Khi đó tuyệt đối không có người nào có tư duy như vậy. Người Ai Cập cổ đại đều cho rằng trái đất được đặt lên một chiếc cột lớn, còn người Hy Lạp thì cho rằng thần Atlas cõng trái đấ trên lưng. Song Kinh Thánh miêu tả giống như sự thực khoa học hiện đại.


Trường hợp trong sách I Cô-rinh-tô 15:39 cũng vậy : “Mọi xác thịt chẳng phải là đồng một xác thịt; nhưng xác thịt của loài người khác, xác thịt của loài thú khác, loài chim khác, loài cá khác.” Trong thời gian dài, câu Kinh Thánh này đã bị phê phán là phi khoa học. Họ cho rằng tất cả xác thịt đều được cấu tạo bởi cùng một chất nên giữa các loại xác thịt không có gì khác nhau. Nhưng ngày nay các nhà khoa học đều công nhận một sự thực là có 4 loại xác thịt thực hữu tùy theo cách kết cấu của chất và của nhân tế bào.
Sự kiện công ty dầu lửa Standart của Mỹ phát hiện ra dầu lửa ở Ai Cập là một câu chuyện nổi tiếng. Một nhân viên cao cấp của công ty này đang đọc Cựu Ưóc sách Xuất Ê-díp-tô-Ký thì bị thu hút vào chương 2 câu 3 : “(mẹ của Môi-se) biết là không thể giấu lâu hơn nữa, nàng bèn lầy một cái rương mây, trét hắc ín và nhựa cây vào, đặt đứa trẻ vào trong đó rồi mang thả trong đám sậy dựa mé sông Nin.” Vị nhân viên đó nghĩ ngay rằng nếu có hắc ín thì phải có dầu mỏ, thời của Môi-se có vậy thì bây giờ vẫn thế, bèn gửi Charles Whitshott, là nhà địa chất học, chuyên gia về dầu lửa tới thăm dò quanh vùng sông Nin, và đúng như dự đoán ở trên, kết quả là thành công lớn.
Kinh Thánh không phải là quyển sách dạy về khoa học. Nhưng khi khoa học được đề cập đến trong kinh thánh, đều được chứng cứ rõ ràng như khoa học hiện đại.

JÊSUS MUÔN ĐỜI

Lòng con yêu Ngài và suy tôn Ngài, Jêsus muôn đời, Jêsus muôn đời,…

Posted by Thanh Niên Tây Nguyên on Monday, March 18, 2019

Lúc trước khi đọc Kinh Thánh đển đoạn Giô Suê cầu nguyện cho mặt trời dừng lại thì cũng có tin, nhưng vẫn nghi ngờ. Nhưng những chuyện kiểu như vậy mình và CTY CANA kinh nghiệm thực tế rất nhiều lần.
Bạn không tin có thể đến kiểm chứng vào ngày 23.8 tại TPHCM.
Bạn muốn tham gia vui lòng Inbox Kiệt.
Kiệt sẽ gởi thư mời.

CHANG DOO MAN

Bài Khác