Tổ chức Cơ đốc giáo Quốc tế

Bạn Chinh thân mến,
Là một Cơ đốc nhân phương Tây, thật khó để hiểu cái giá mà một người Hồi giáo phải trả khi họ hướng về Đấng Christ. Ngay lập tức, họ mất cộng đồng, sinh kế và sự an toàn cá nhân vì từ chối đạo Hồi.
Chúng tôi gặp những tín đồ này trên khắp thế giới, nhưng gần đây đã gặp Kadir ở Uganda, nơi anh ấy đã kể cho chúng tôi câu chuyện của mình.

Vào đêm giao thừa năm 2018, Kadir đã đặt niềm tin của mình vào Chúa sau khi nghe Phúc âm trong một buổi nhóm cầu nguyện qua đêm.
Ngay ngày hôm sau, người cha Hồi giáo của anh từ bỏ mái ấm gia đình, coi đức tin mới của Kadir như một sự phản bội cá nhân. Vài tháng sau, mẹ anh cũng bỏ đi, để lại Kadir một mình chăm sóc hai đứa em.

Vì vậy, đó rõ ràng là một câu chuyện phức tạp với nhiều thứ đang diễn ra, nhưng cốt lõi là sự chuyển đổi của Kadir. Giờ đây, anh đã đảm nhận trách nhiệm tài chính cho những người em đã trông đợi anh. Ông cũng giải cứu một cậu bé từ đường phố, mang một miệng khác để nuôi sống gia đình của mình.
Rất may, Kadir có một số kỹ năng nấu ăn! Anh ấy có kỹ năng làm một món ăn địa phương có tên là Uganda Rolex. Về cơ bản nó là một món trứng tráng với rau cuộn thành bánh chapati (bánh mì mỏng của Ấn Độ). Nó từng được gọi là trứng cuộn, mà khi được người dân địa phương nói giống như “rolex (trứng cuộn)”.

Chúng tôi chỉ cung cấp cho Kadir một số thiết bị nấu ăn cơ bản và một chiếc xe đẩy để anh ấy có một nhà hàng phục vụ ăn uống mà anh ấy có thể sử dụng để nuôi sống bản thân, anh chị em và cậu bé mà anh ấy nhận nuôi.

Mặc dù chúng ta không thể loại bỏ nguy hiểm và chi phí mà một người Hồi giáo phải trả để trở thành một Cơ đốc nhân, nhưng chúng ta có thể làm cho cuộc hành trình dễ dàng hơn một chút và nhắc họ rằng họ không đơn độc.

Đối với Kadir, món quà đơn giản là dụng cụ nấu ăn là một cứu cánh to lớn khích lệ anh trong niềm tin mới. Anh ta nhìn thấy xác của Chúa Giê-su Christ (bạn) vượt qua đại dương và xuống Uganda để giải cứu bản thân và gia đình anh ta.

Anh ấy đã xem bạn hoạt động như tay chân của Chúa! Cảm ơn vì đã làm cho công việc quan trọng này có thể thực hiện được đối với những tín đồ dũng cảm như Kadir.

Jeff King. Chủ tịch, Tổ chức Cơ đốc giáo Quốc tế
Tác giả, Hồi giáo không bị kiểm duyệt và Những lời cuối cùng của các thánh tử đạo
Máy chủ của Into the Deep Podcast

Bài Khác