Tình trạng người Thượng bị đàn áp Tôn giáo tại Tây nguyên – Cuộc sống tỵ nạn khó khăn nguy hiểm rủi ro tại Thailand như thế nào?

LÝ DO ĐI TỴ NẠN

Sự việc sảy ra cuộc sống của tôi từ năm 2004 , luôn bị theo dõi và tôn giáo bị ngược đái, đất đai bị thu hồi chiếm đoạt. cho nên cả cộng đồng người thượng chúng tôi đã đứng ra đường biểu tình để đòi lại quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo và quyền sở hữu sử dụng đất đai, nên chính quyền Việt Nam cộng sản việt nam đã mời bắt và đánh đập tôi, và từ đó , ruộng vườn đất đai trồng trọt bị thu hồi hết , tôi không còn đất để trồng trọt . cho nên khi tôi xin làm việc trong công ty nhà nước cũng không cho. bởi vì tôi không biết chứ. Vì hoàn cảnh khó khăn , cuộc sống lại bị quản chế chặt ché.  vì thế đến năm 2008 tôi không chịu được sự đối sử khát khe và theo dõi tôi từng ngày làm,tôi không được tự do đi lại , nên tôi tìm đường chạy trốn sang camphuchia và bị bộ đội biên phòng camphuchia bắt đưa về Việt Nam, và giam lại 3 ngày tại tỉnh an giang ,sau đó đưa tôi về tỉnh Dak Nong ,  tôi bị kết án 18 tháng tù , đến ngày 1/9/2009 họ thả tôi về với cộng đồng với gia đình , tuy họ thả tôi về nhưng họ vân không cho tôi sống hòa nhập với cộng đồng thoải mái, họ còn thường xuyên mời tôi tới xã để điều tra tôi vì cuộc sống trong công cộng quá rối loạn , họ luôn cho tôi bí mật  theo dõi gia đình tôi, làm cuộc sống của tôi thấy phiền hà. mất tự dọ. không được tự do tụ tại, tôi cảm thây cuộc sống của tôi không còn ý nghĩa, vì đã cho rằng, tôi không còn quyền lợi để đòi hỏi về chính sách nhà nước ưu tiên , tôi thấy bất mãn không muốn tiếp tục cuộc sống bị đe dọa chèn ép như vây nưa. nên tôi tim đường chạy trốn sang thailand để tim được cuộc sống tự do. Tôn giáo và Đất đai.

         TÌNH TRẠNG SỐNG THAILAND

Cuộc sông ơ thailand rất khó khăn, 

cuộc sông hoan toan phai tự tuc, tư thuê nha trọ kiêm những đồ an. không có công việc lam. nếu có việc thi làm chui sợ công an bắt. và công an se đua vao tù.cuộc sống ở nơi đay rất khó khăn.

xin súp đơ chúng tôi người thượng tại thailand , xin trân thành cảm ơn.

https://www.facebook.com/dam.mdrong/videos/121726025589893/?t=4



Bài Khác