Nhà thờ Baptist Việt Nam bị thiêu rụi ở Philadelphia trong cuộc bạo động quan trọng của người da đen,

Nhà thờ Baptist Việt Nam bị thiêu rụi ở Philadelphia trong cuộc bạo động vật chất của người da đen

Nhà thờ Baptist Việt Nam ở Philadelphia, Pennsylvania là một “mất mát hoàn toàn” sau khi bị đốt cháy trong các cuộc biểu tình và bạo loạn của Black Lives Matter vào tối thứ Ba, theo các bản tin và đoạn video được công bố hôm thứ Tư.

https://www.breitbart.com/crime/2020/10/28/vietnamese-baptist-church-burned-in-philadranty-during-black-lives-matter-riots/

https://twitter.com/i/status/1321646967244484608

Baptist Press (thông qua Kentucky Today) đưa tin:

PHILADELPHIA (BP) – Tòa nhà của Nhà thờ Baptist Việt Nam ở Philadelphia đã bị đốt cháy đêm thứ Ba trong đêm bất ổn thứ hai ở thành phố sau vụ cảnh sát bắn chết một người da đen hôm thứ Hai,

Mục sư Philip Phạm nhận được một cuộc gọi vào tối thứ Ba từ một tín hữu nhà thờ mà bạn của anh ta đã nhìn thấy ngọn lửa và bảy xe cứu hỏa vây quanh nhà thờ.
Phạm nói: “Tôi không biết tại sao họ lại tấn công nhà thờ của chúng tôi. “Họ đốt nó từ mái nhà. Họ ném các hóa chất dễ cháy lên mái nhà và [ngọn lửa] bùng cháy qua mái nhà ”và xuống phần còn lại của tòa nhà. Ông nói rằng cơ sở này là một “mất mát hoàn toàn.”

Mối quan tâm hàng đầu của Pham là ba ổ cứng. Kể từ trước khi mua tòa nhà vào năm 2005, Vietnam Baptist Church đã hoạt động như một trung tâm cộng đồng vào mỗi ngày trong tuần, cung cấp trợ giúp về thủ tục giấy tờ nhập cư, thuế và thậm chí cả tư vấn hôn nhân.
Bất chấp bạo lực lẻ tẻ vào đêm thứ Tư, thành phố đã bình tĩnh hơn sau khi áp đặt lệnh giới nghiêm.

Tuy nhiên, tình hình bất ổn ở Washington, DC, nơi một số sĩ quan bị thương trong một cuộc tấn công liên quan đến pháo hoa. Cũng có những cuộc đụng độ khác giữa người biểu tình và cảnh sát. Các cuộc biểu tình diễn ra xung quanh cái chết của một người đàn ông tên là Karon Hylton, người bị giết trên một chiếc xe gắn máy trong một cuộc truy đuổi của cảnh sát sau khi anh ta va chạm với một chiếc xe vào thứ Sáu tuần trước.

Các cuộc biểu tình mới nhất đã được châm ngòi bởi vụ xả súng vào thứ Hai của một người đàn ông da đen, Walter Wallace, Jr., người vung dao khi đối đầu với cảnh sát.
Các tòa nhà tôn giáo khác đã bị tấn công, đốt cháy hoặc phá hoại trong các cuộc biểu tình Black Lives Matter – bao gồm cả Nhà thờ St. John’s Episcopal ở Washington, DC, nơi Tổng thống Donald Trump nổi tiếng với một cuốn Kinh thánh vào ngày hôm sau.

Joel B. Pollak là Tổng biên tập cấp cao tại Breitbart News và là người dẫn chương trình Breitbart News Sunday trên Sirius XM Patriot vào các buổi tối Chủ nhật từ 7 giờ tối. đến 10 giờ tối ET (4 giờ chiều đến 7 giờ tối theo giờ PT). Cuốn sách điện tử mới nhất của anh ấy là The Trumpian Virtues: The Lessons and Legacy of Donald Trump’s Presidency. Cuốn sách gần đây của ông, RED THÁNG 11, kể câu chuyện về cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ năm 2020 từ một quan điểm bảo thủ. Anh ấy là người chiến thắng trong Học bổng Cựu sinh viên Báo chí Robert Novak năm 2018. Theo dõi anh ấy trên Twitter tại @joelpollak.

Ms Thân Văn Trường:

Hội Thánh Báp-tít Philadelphia, nơi Mục Sư Phạm Mỹ Phước bạn nối khố của Lãm đang quản nhiệm, tối hôm qua Thứ Ba 27 tháng 10 năm 2020, bị nhóm biểu tình đốt cháy. Hình kèm theo đây cho thấy một phần của sự thiệt hại, việc xảy ra vào lúc 6 giờ 35 tối. Toàn cơ sở bị hư hại, không còn có thể sử dụng được nữa. Bây giờ Ban Chấp Hành đang họp lại để bàn về những việc phải làm trong những thời gian tới, cũng như liên lạc với hãng bảo hiểm để định giá về sự thiệt hại và sự bồi thường ra sao.Tôi vừa mới gọi điện thoại thăm MS Phước. Kính xin quý tôi con Chúa khắp nơi cầu nguyện cho Hội Thánh sớm mướn được nơi để cho các con cái Chúa sinh hoạt và thờ phượng trong khoảng thời gian ít nhất là 6 tháng tới. Cầu nguyện cho Ban Chấp Hành có sự khôn ngoan để cùng hướng dẫn Hội Thánh trong giai đoạn khó khăn này. Chúng ta cũng nhớ cầu nguyện xin Chúa gìn giữ Mục Sư Phạm Mỹ Phước và gia đình. Cảm ơn nhiều.

Bài Khác