HIỆP HỘI THÔNG CÔNG TIN LÀNH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM(VPEF)THƯ CHIA BUỒN,

HIỆP HỘI THÔNG CÔNG TIN LÀNH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM(VPEF)

Thư chia buồn,Hiệp hội VPEF. Tôi xin bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc và lời cầu nguyện, chia buồn cùng các quý vị, các anh chị em người Ukraine vì cuộc chiến do phát xít Putin gây ra.Hiệp hội VPEF. Chúng tôi xin bày tỏ lòng đau buồn và lời cầu nguyện sâu sắc, đồng thời gửi lời chia buồn tới các anh chị em người Ukraine.

Nữ Phi công Natasha Perakov đã lái.chiếc máy bay chết 26.2

Chúng tôi theo dõi và nắm rõ thông tin, hình ảnh về việc lãnh tụ phát xít Putin tổ chức chiến tranh xâm lược Ukraine.Quân đội của Putin đã pháo kích và giết chết nhiều thường dân, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và người già một cách không thương tiếc.Quân đội của Putin đã phá hủy tài sản, cơ sở hạ tầng và tàn phá hoàn toàn Ukraine.Điều độc ác hơn là quân đội của Putin đã bắn chết một linh mục Công giáo, điều này nói lên tội ác chiến tranh chống lại loài người. Ông Putin và quân đội của mình phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Tòa án Công lý Quốc tế.

Linh mục Kozachyn sinh năm 1979

Tiểu sử Linh mục. Kozachyn,

Cha Kozachyn sinh năm 1979 tại Novomoskovsk, vùng Dnipropetrovsk. Năm 1996, anh học xong trung học và vào thư viện Kyiv của Giáo hội Chính thống Ukraina thuộc Tòa Thượng phụ Kyiv, một Giáo hội không được hệ thống giáo dục Nga công nhận, và được phong chức vào năm 2000.Kể từ khi được thụ phong, Fr. Kozachyn đã từng là quản trị viên của Nhà thờ Chúa giáng sinh của Đức mẹ Đồng trinh Mary ở Rozvazhiv, trong quận Ivano-Frankivsk của vùng Kyiv. Cha đang rời thành phố bằng một chiếc ô tô thì bị lính Nga giết khi họ vào thành phố. Lính Nga không cho phép nên người quản lý địa phương mang đi chôn cất.

Người dân Ukraine đã phải chịu quá nhiều đau khổ vì máu và nước mắt của hàng nghìn con người đã đổ xuống mảnh đất Ukraine.
VPEF sẽ thông báo để 54 dân tộc, tôn giáo Việt Nam cùng nhau cầu nguyện xin Chúa an ủi và tiếp tục ban công lý – Hòa bình cho người dân Ukraine, anh chị em,

Bài Khác